วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2560

พาฮาลแกม แคชเมียร์



พาฮาลแกม อยู่ห่างจาก ศรีนาคา ไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 90 กิโลเมตร  ถูกโอบล้อมด้วยเทือกเขาหิมาลัย มีแมีน้ำ liddar อันใสเย็น  และมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ยกตัวอย่าง เช่น

Betaab Valley
มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หุบเขา Betaab ให้ความความรู้สึกกับผู้มาเยือน เหมือนอยู่บนสรวงสวรรค์ มีความสวยงามมาก เป็นสถานที่ได้รับความความนิยมในการถ่ายทำหนังของ bollywood ราคาตั๋วเข้ามา 50 รูปลี เท่านั้น เป็นสถานที่ที่นิยมพาครอบครัวมาปิกนิก

Aru Valley
ทิวทัศน์ที่หุบเขา Aru แห่งนี้น่าทึ่งมาก ๆ ที่นี้มีภูเขาหิมะและแม่น้ำที่สวยงาม   เสน่ห์ของหุบเขา Aru อีกอย่างก็คือ  มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวร่วมหาประสบการณ์ใหม่ ๆ กัน มีการ ขีม้าแคระ ราคาไม่แพงมาก แต่ที่หน้าจะเสียความรู้สึกอยู่บ้าง ก็ตรง มีช่างภาพมารบกวนนี้ล่ะ

Chandanwari
กิจกรรมที่ถือว่าสำคัญที่สุดของที่นี้คือ พิธีกรรม Amarnath Yatra มีนักแสวงบุญจำนวนมากมาที่นี้ ในระหว่างเดือน กรกฎาคม ถึง สิงหาคม เพราะเชื้อว่า ที่แห่งนี้เป็ที่ประทับของพระศิวะ นั้นเอง ที่นี่การบริการ ให้เช่าเสื้อแจ็คเก็ต เสื้อโค้ท รองเท้า ขี่ม้านั่งเลื่อน เพื่อถ่ายภาพ จำนวนมาก ราคาแพงทีเดียว ถ้าต้องการต้องทำการต่อรองราคาก่อน เป็นดีที่สุด

Pahalgam Golf Course
สนามกอล์ฟแห่งนี้ เป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่งดงามที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในหุบเขาเขียวชอุ่มมีเสน่ห์อย่างแท้จริง หากมาเที่ยวที่ พาฮาลแกม แล้ว ไม่มาเยี่ยมชม สนามกอล์ฟแห่งนี้ ถือว่า มาไม่ถึง พาฮาลแกม เลยทีเดียว

Mamaleshwar Temple
เป็นวัดมีขนาดเล็ก 8X8 เชื้อว่าเป็นของพระศิวะ สามารถมาที่วัดนี้ได้ด้วยรถแท็กซี่ วัดแห่งนี้ เป็นวิหารเทวสถานเก่าแก่อายุ 700 ปี เลยทีเดียว สร้างด้วยหิน

Tulian Lake
อยู่ห่างจาก pahalgam ประมาณ 20 กิโลเมตร เวลาที่ดีที่สุดในการมาเที่ยวชม คือในตอนเช้า แต่การเข้ามาที่นี้ค่อนข้างลำบาก

Kashmir Valley
ในการชมวิว ทัวทัศน์ที่สวยงาม จำเป็นต้องเดินทางด้วยม้าที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี ไปให้ถึงยอดเขา แต่การเดินทางยากลำบาก เพราะมีความสูงชันและมีความเสี่ยงสูง แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดี

Sheshnag Lake
ทะเลสาบ Shesnag อยู่ห่างจาก Chandanwari ประมาณ 13 กิโลเมตร เป็นสถานที่เริ่มต้นของ พิธี Amarnath Yatra ทะเลสาบอยู่บนภูเขาที่มีความสูงที่สูงมากประมาณ 3600 กว่าเมตร ต้องเดินทางโดย ม้าแคระ ที่ถูกฝึกฝนมาอย่างดี

Mountain Magic Trek n Tours
เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินป่า ชื้นชมความงามของ ธรรมชาติ และ การผจญภัย ตื่นเต้น ไปกับการล่องแก่ง

Khadi Bhandar
เป็นตลาด ขายของพื้นเมืองแบบดั้งเดิม ที่ทำด้วยมือ เป้นงานหัตถกรรมท้องถิ่น สินค้าที่นี้ สามารถ ต่อรองได้หมด ถ้าสดชื้น

Dabyan Valley
นักท่องท่องเที่ยวสามารถมายังหุบเขา Dabyan ได้ โดยการขี่ม้า หรือ เดินด้วยเท้า ชมหมู่บ้าน และ วิธีชาวเผ่า Bakarwal หุบเขาแ่หงนี้ปกคลุมด้วยหิมะและต้นสนสูงใหญ่































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น