วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2560

การค้าขาย ของพ่อค้าแม่ค้า อินเดีย ที่พบเห็นได้ทั่วไป

ระหว่างการเดินทางในอินเดียนั้น ไม่ว่าจะไปที่ไหน มักจะเจอกับร้านค้าขนาดเล็ก ๆ อยู่ริมข้างทางเต็มไปหมด ถือว่า มีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านอาหาร ผัก ผลไม้ เป็นอย่างมาก เป็นวิธีการดำรงชีวิตแบบสงบสุขของคนที่นี้  ทุกอย่างต่อรองราคากันได้ มีอย่างเดียวที่ม่สามรถต่อรองราคาได้ นั้นก็คือ สุรา และ เบียร์ ซึ่งเป็นเหมือนกันทั่วโลก ฮิ้ว ฮิ้ว 

ประเทศอินเดีย
ร้านขายพวงมาลา มาลัย  จะพบเจอเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ วันที่จะมีการบูชาเทพเจ้า หรือ มีพิธีต้อนรับผู้หลักผู้ใหญ่ หรือ บุคคลสำคัญ เป็นดอกไม้สด 100 % ไม่มีพลาสติกแน่นอน คอนเฟริมส์  สามรถไปหาเลือกซื้อได้ ราคาไม่แพง 

ประเทศอินเดีย
ร้านขายผลไม้ในอินเดีย ส่วนใหญ่จะเป็นผลไม้ประจำถิ่นมากกว่า เช่น กล้วย มะม่วง มะนาว ส้ม ทับทิมสีแดง สมอยักษ์ เป็นต้น ส่วนใหญ่ซื้อกินแต่ลูกทับทิม มันสีแดงหวานมาก สังเกต ตราช่าง รับรองไม่มีโกงน้ำหนัก ฮ่า ๆ ตรงเป๊ะ บางร้านใช้ ก้อนหินเป็นแทนตุ้มเหล็กก็มี ไม่รู้ตรงเปล่า 
ประเทศอินเดียร้านขายผักสดในอินเดีย รับรองสดจริง ไม่มีให้เห็นหรอกผักเหี่ยว ๆ รสชาด หวานกรอบ แต่ก่อนรั ประทานควรล้างน้ำหลาย ๆ ครั้ง เพราะ ไม่มีร่องรอยของแมลงกัดเลย ผักทุกอย่างส่วยงาม คิดเอาเองว่าทำไมต้องล้างน้ำหลาย ๆ ครั้ง 
ประเทศอินเดีย
รถจักรยานเร่ขายฝรั่งพันธุ์พื้นเมืองอินเดีย  รสชาดจะออกเปรี้ยว ๆ หน่อย แต่ก็อร่อยดี ราคาไม่แพง ไอเดียของพ่อค้าคนนี้ดีมาก ใช้ใบของต้นฝรั่งปูรองท้ายรถ ได้กลิ่นไอ เหมือน สอยฝรั่งจากต้นมากินยังไงยังงั้นเลย
นี้ก็เป็นร้านค้าน่ะ ขายน้ำมะพร้าว ขายขนม  ลูกอม รวมถึงของใช้จำเป็นในชีวิตประจำด้วย  ส่วนมากร้านค้าแบบนี้จะพบเห็นตามไต้สะพานลอย หรือ ในหมู่บ้าน ในเมืองใหญ่ ๆ ไม่ค่อยพบเห็นเท่าไหร่
ประเทศอินเดีย
ร้านขายแพะในอินเดีย จะพบเจอได้ทั่วไป ตามตลาด ต่าง ๆ ราคาค่อนข้างแพง กิโลกรัมล่ะ 450-500 รูปลี เลยที่เดีย แต่คนนิยมทานกันเยอะ คนส่วนใหญ่ชอบกินแพะกันทั่งนั้น
ประเทศอินเดีย
ร้ายขายเนื้อหมู่ ค่อนข้างพบเจอได้ยาก เพราะคนกินเป็นคนเฉพาะกลุ่ม เช่น คนไทย เป็นต้น เนื่องจากว่ามันมีความรู้สึกทางใจอยู่พอสมควร เพราะว่าหมูคือแผลนเก็บกวาดริมถนนชั้นดี ไม่ต้องอยากรู้หรอกว่า มันกินอะไร เดี่ยวจะ อ๊วกเอา แต่คนไทย ไม่แคร์ ฮิ้ว ๆ 
ประเทศอินเดีย
แม่ค้าขายปลาริมถนน ส่วนใหญ่แม่ค้าจะมานั้งขายตอนเช้าตรู่ กับ ตอนเย็น ๆ  มีปลาน้ำจืดที่นิยมคือ ปลา แคชร่า ที่ได้จากการจับตามแม่น้ำธรรมชาติ และจากการเลี้ยง ส่วนใหญ่คนอินดียที่มาซื้อของ มักจะเตรียมถุงใส่มาด้วย เพราะ ที่อินเดียไม่มีถุงใส่ให้ ขนาดไปซื้อของตามห้างใหญ่ คุณต้องซื้อของถุงใส่ด้วย ถ้าไม่เตรียมไป
ประเทศอินเดีย
ร้านขายเนื้อไก่  มีทั้งไก่บ้าน และไก่พันธุ์  คนอินเดียนิยม และ ชื้นชอบการกินไก่เป็นอย่างมาก การซื้อก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่เดินไปร้าน แล้วก็ชี้เอาเลยว่าจะเอาตัวไหน หลังจากนั้นเขาก็จะชั่งน้ำหนัก บอกราคา จากนั้นเขาจะสับคอทันที บอกเขาด้วยว่าจะเอาหนัง หรือ ไม่เอาหนัง ขายตั้งแต่เป็นตัว เป็น กิโล พ่อค้าจะไม่ชำแหละไก่รอลูกค้าเหมือนบ้านเรา ที่เห็นนั้นคือ มีลูกค้าโทรมาจองใว้แล้ว 

นี้เป็นส่วนหนึ่งของ การซื้อ การขาย ของ พ่อค้า แม่ค้า อินเดีย ที่มักจะพบเห็นได้ทั่วไป ในระหว่างการเดินทาง และ การไปจ่ายตลาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น