วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2562

เที่ยวทัชมาฮาล ด้วยตนเอง


ทัชมาฮาล เป็นอนุสรณ์สถาน เป็นสุสานหินอ่อนสีขาว และ ศิลาแลง ที่ถือเป็นสถาปัตยกรรมแห่งความรักที่สวยที่สุดในโลกตั้งอยู่ในสวนริมฝั่งแม่น้ำยมุนา เมืองอัครา ประเทศอินเดีย นับเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก และได้ถูกรับเลือกเป็นมรดกโลกใน ปี พ.ศ. 2526  

ทัชมาฮาล มีกว้างยาวด้านละ 100 เมตร สูง 60  มีผู้สร้างและออกแบบร่วม 20,000 คน การก่อสร้างใช้เวลานานถึง 22 ปี ครอบคลุมเนื้อที่ประมาณ 42 เอเคอร์  ตามตำนานเล่าว่า  สมเด็จพระจักรพรรดิแห่งจักรวรรดิโมกุล คือ  สมเด็จพระจักรพรรดิชาห์ชะฮัน เป็นผู้สร้าง เพื่อเป็นอนุสรแสดงถึงการมีรักมั่นคงต่อพระมเหสีของพระองค์  ใช้เงินไปมากมายมหาสาร เลยทีเดียว 

ในวันสุดท้ายของชีวิต พระองค์ทรงจ้องมองเศษกระจกที่สะท้อนภาพของทัชมาฮาลทั้งวัน  และสิ้นพระชนม์ด้วยกำเศษกระจกใว้ในมือ  พระองค์ถูกฝังเคียงข้างพระมเหสี ที่พระองค์รักและไม่เคยลืม ใน ทัชมาฮาล 

การเดินทาง :
  • ถ้าไปเที่ยวเที่ยวตั้งแต่ 4 คน ขึ้นไป แนะนำให้เช่ารถ ตามโรงแรมที่เราไปพักที่นิวเดลี จะมีบริการ ส่วนราคาก็แล้วแต่จะตกลงกัน หรือเข้าไปดูรายระเอียดที่  website : www.delhirentcar.com  นีก็ได้น่ะ
  • จองตั๋วรถไฟ Shatabdi Express จาก สถาณีนิเดลี เที่ยวเช้า 06.15  เข้าไปดูรายระเอียดที่ www.cleartrip.com  
ขั้นตอนการเข้าชมแบบละเอียด :
  • ตอนซื้อบัตรเข้าชม สำหรับคนไทยแล้วถ้าโชว์พาสปอร์ตไทย จะเหลือแค่คนละ 530 รูปี  ถ้าไม่โชว์พลาสปอร์ต 1000 รูปี  ซื้อบัตรแล้ว อย่าลืมไปรับน้ำขวด และถุงพลาสติกใส่ครอบรองเท้าที่ทางด้านซ้ายของเคาเตอร์ บัตรข้าชมอย่าเพิ่งทิ้งน่ะ สามารถนำไปเป็นส่วนลดในการเข้าชมสถานที่อื่นๆได้อีก
  • ยืนต่อคิวเพื่อเข้าเพื่อเข้าไปด้านในทัชมาฮาล ผู้หญิงไทยให้เข้าชองที่ 2 ด้ายซ้าย ช่องแรกจะเป็นของคนอินเดีย
  • สแกนน ละเอียดแบบแนบชิด ขยำ ขยำ ขยำ อย่างเดียว และ ตรวจสัมภาระ พวก พระเครื่อง ขาตั้งกล้อง หมากฝรั่ง พวกนี้ เขาห้ามเน้อ   
กฎเหล็ก :  
ด้านในทัชมาฮาล ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ เด็ดขาด และ ระวังไกด์ผีด้วย พวกแขวนป้ายที่คอทั้งหลายน่ะ  ห้าม รับประทานอาหาร ยกเว้น น้ำ และ ห้าม สูบบุหรี่ภายใน ทัชมาฮาล ห้ามพกพาอาวุธปืน ห้ามดื่มครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น