วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562

การเดินทางใน อินเดีย มันช่างเต็มไปด้วยสีสัน และ ความตื่นเต้น จริง ๆ เลย

พระอาทิตย์ยามเช้าใน อินเดีย
วันนี้จะมาเล่าเรื่อง การเดินทางในอินเดีย ให้อ่านกัน ว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง  ปรกติก็ออกเดินทางไปทำธุระแต่เช้าตรู่อยู่แล้ว พระอาทิตย์กำลังขึ้นพอดี สีสันของบรรยากาศยามเช้าข้างถนนมันช่างสวยงามและชดชื้นเสียนี้กะไร  แต่อย่ามองคนกำลังทำธุระส่วนตัวข้างน่ะ เยอะมาก เราต้องมองบน มองมุมสูง ๆ เข้าใว้ มองดวงอาทิตย์ มองต้นตาล มองภูเขาโน้น ถึงจะดี 
รถตุ๊ก ๆ อินเดีย
การข่นส่งมวลชนที่ถือว่าเป็นยอดฮิต ยอดนิยมของที่นี้คือ รถออโต้ หรือ ตุ๊กๆ บ้านเรานั้นแหละ มันสอดคล้องกับการดำเนินชีวิตดีมาก สะดวก ปลอดภัย ค่าบริการ ก็ตามระยะทางเลย เริ่มต้น  RS.5  คันนี้หน้าเป็นคันสำหรับผู้โดยสารผู้หญิง 
นักบวชอินเดีย

ต่อมาก็เจอคนเดินทางด้วยเท้าเปล่า เอาสิ่งของที่นำติดตัวมาวางใว้บนศรีษะ และมีคนคอยช่วยเหลืออีก หนึ่งคน ไม่แนใจว่าเป็นนักบวชหรือเปล่า แต่เดินทางแสวงบุญแน่ ๆ  จะพบเจอนักแสวงบุญทั่วไป ตามริมข้างถนน ในช่วงเทศกาลทำบุญ
รถบรรทุก อินเดีย
การใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายของคนที่นี้ ดูมีเสน่ห์ อย่างเหลือเชื่อเลยที่เดียว ต้องขับตามหลังรถคันหน้าจนกว่าจะพ้นผู้ชายที่กำลังจูงรถจักรยานข้างหน้าโน้น ถึงจะมีโอกาศแซงไปได้ หรือเปล่า หรือต้องตามรถคันหน้าจนถึงทางแยกเข้าเมืองเนี้ย
ผลไม้ อินเดีย
มีแม่ค้าออกมาวางขายน้อยหน่าแต่เช้า เป็นน้อยหน่าพันธุ์พื้นเมืองเลยน่่ะ รดชาดจะออกเปรี้ยวหวาน ไม่หวานเจี๊ยบเหมือนบ้านเรา ข้างในไม่เป็นหนังด้วย กิโลกรัมล่ะ RS 20 ถูกมาก  แวะซื้อกลับบ้านเป็นประจำเลย

สาวสวย อินเดีย

มาถึงทางจะเข้าเมืองล่ะ บรรยากาศก็จะประมาณนี้  ตอนเช้า ผู้คนจะออกมาหาจับจ่ายซื้อของ เตรียมอาหารให้คนในบ้าน ให้พ่อบ้าน ให้ลูก ๆ ใส่ปิ่นโตไปกินที่ทำงาน ไปกินที่โรงเรียน

ช่วงการจราจรติดขัด หรือ ติดไฟแดง จะมีพ่อค้ามาหาขายฝรั่งพันธุ์พื้นเมือง อยู่เสมอ  เป็นเรื่องปกติในการทำมาหากิน 

การเดินทางในแต่ล่ะวันที่อินเดีย ก็จะพบเจออะไรประมาณนี้ล่ะ ก็ไม่ถือว่าไม่ลำบากมาก แค่รถจะวิ่งช้าหน่อย ถ้ามีธุระ 10 โมงเช้า ระยะทาง 60 โล ต้องออกตั้งแต่ ตี 5 เพื่อกินข้าวเช้า  และการจราจรในอินเดียยากที่จะคาดเดา







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น