วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

มาลองทายกันดูเล่น ๆ ว่า สาว ๆ อินเดียอยู่ในรถ ตุ๊ก ๆ คันนี้กี่คน


ถนนหนทาง ของ อินเดียในเขตนอกชาญเมืองนั้น จะมีขนาดเล็ก เล็กจนรถไม่สามารถวิ่งสวนกันไปมาได้ ถ้าหากมีรถ สวนมา ต้องมีคันได๋คันหนึ่ง หลบลงข้างทางเพื่อให้ รถได้ผ่านไปมาได้ แต่ก็ไม่เห็นมีใครเขาโกรธกันน่ะ เวลาที่ไม่มีใครหลบ ก็ จอด คา ๆ กันใว้อย่างนั้นแหละ จนกว่าจะมีฝ่ายได๋ ฝากหนึ่งยอมหลบ ให้

เพราะฉะนั้น รถตุ๊ก ๆ หรือ รถ ออโต้ ที่คนอินเดียเรียกกัน จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการโดยสารไปมา ระหว่างในตัวเมือง กับ หมู่บ้าน ถ้าเปรียบกับบ้านเรา ก็รถ สองแถว อะไรประมาณนั้น  ค่าโดยสาร อยู่ที่ 10-30 รูปลี แล้วแต่ความระยะทางความใกล้ไกล 

รถตุ๊ก ๆ ที่อินเดีย ผู้โดยสาร ผู้หญิง กับ ผู้ชาย ปรกติแล้วจะ แยกคันกันนั้ง  ถ้า ผู้โดยสารผู้หญิง ก็จะเป็นหญิงล้วน ถ้าผู้ชายก็จะเป็นผู้ชายล้วน  แต่ที่เหมือนกันคือ อัดกันนั้ง เต็มทุกคัน นั้งไม่ได้ ก็ยืน เอา ด้านหน้าคนขับ ปกติ จะนั้งได้ สาม ถึง สี่ คน แล้วแต่ ขนาดลำตัว ฮ่า ๆ ผมไปนั้งมาแล้ว กลิ่นมาดาม ของแต่คน หอมซื้นใจ จนอ้วก 

รถตุ๊ก ๆ คันนี้ ถ้าให้ลองเดาดูว่า มีกี่คน จากที่เห็น ข้างหลัง ที่ยื่น 4 คน นั้ง 2 คน ข้าง ด้านซ้าย นั่งได้ 5 คน ด้านขวา นั้งได้ 5 คน ตรงกลาง 3-5 คน ด้านหน้า ไม่ต่ำกว่า 3 รวมคนขับ  รวม ๆ แล้วหน้าจะประมาณ 
20 คนขึ้นไป สุดยอด ของความ มหัศจรรย์ไหมล่ะ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น